Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2023

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2023

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2023

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2023

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2023
Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2023

Hotline: 0975.902.980 - 0979.757.029

Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2023

Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba.

Dù ai buôn bán đường xa,

Nhớ ngày giỗ Tổ tháng ba mà về

Sáng ngày 17/4/2024 Trung tâm GDNN – GDTX Quận 7 đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và thiêng liêng. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học viên hướng về cội nguồn dân tộc.

Toàn cảnh buổi Lễ Giổ Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024

Tham dự buổi lễ có: Cô Hồ Thị Phước Thọ - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; Cô Nguyễn Tiêu Thùy Trâm - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung Tâm; thầy Lê Nguyên - Chủ tịch Công đoàn CĐCS; cùng quý thầy cô trong cấp ủy chi bộ, quý thầy cô lãnh đạo quản lý, Ban chấp hành công đoàn, toàn thể viên chức, giáo viên, người lao động, đoàn viên và học viên trung tâm.

Tập thể lãnh đạo quản lý thực hiện nghi thức Tế lễ

Sau nghi thức Tế lễ của tập thể lãnh đạo quản lý và phần dâng lễ vật của các lớp để tỏ lòng thành kính tưởng nhớ tổ tiên, nguồn cội, trong lễ Giỗ Tổ, Cô Hồ Thị Phước Thọ – Bí thư chi bộ, Giám đốc trung tâm đã ôn lại lịch sử và ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Qua đó nhắn nhủ với học viên Trung tâm “Mỗi người dân Việt Nam, dù ở đâu, làm gì, cũng cần phải ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình cho sự phát triển chung của đất nước. Tập thể Ban Giám đốc, nhân viên, giáo viên và người lao động cần phải đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của năm học, các em học viên của trung tâm tự học, tự rèn để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ kiểm tra học kỳ II, 100% học viên khối 9 và 12 tốt nghiệp THCS và THPT, để cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Cô Hồ Thị Phước Thọ - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam

        Dân tộc Việt Nam đã trải qua lịch sử hơn bốn ngàn năm văn hiến. Từ những ngày đầu lúc nhà nước Văn Lang ra đời nơi vùng đồng bằng Bắc bộ trù phú, đến một dải non sông gấm vóc toàn vẹn như ngày nay là cả một quá trình dựng nước và giữ nước kiên cường với bao hy sinh của các thế hệ cha anh.

Nước Việt Nam từ  máu lửa

Rũ bùn đứng dậy sáng lòa.

         Nước Việt Nam chúng ta đã trải qua biết bao thăng trầm nhưng vẫn giữ vững được bờ cõi, gốc tích và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Người Việt dù đi đâu, ở đâu vẫn luôn tự hào mình là người Việt Nam, mang trong mình dòng máu đỏ Lạc Hồng. Yêu đất nước, nhớ về cội nguồn - truyền thống tốt đẹp ấy đã trở thành giá trị bất biến, là thuần phong mĩ tục ăn sâu vào nếp nghĩ của người Việt Nam. Vì vậy mà mỗi năm, cứ đến ngày 10 tháng 3 Âm lịch, muôn dân đất Việt từ khắp mọi miền đều tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương để tưởng nhớ đến Quốc Tổ và các Đấng Tiền Nhân, những con người đã có công dựng nước và giữ nước.

Học viên các khối lớp thực hiện dâng mâm lễ lên Vua Hùng

         Từ huyền thoại mẹ Âu Cơ đẻ ra trăm trứng, nửa theo cha xuống biển, nửa theo mẹ lên rừng đã mở ra thời đại của 18 đời vua Hùng. Đây là thời đại mở đầu rực rỡ với việc cha ông ta đã kiên cường, dũng cảm, khai sơn, phá thạch cùng nhau gây dựng nên bờ cõi, non sông đất nước, lập nên quốc gia độc lập, có chủ quyền đầu tiên của người Việt. Thời kỳ Hùng Vương là một giai đoạn rất quan trọng trong lịch sử dân tộc, chính thời kỳ này đã xây dựng nên một nền tảng của dân tộc Việt Nam, nền tảng văn hóa Việt Nam và truyền thống yêu nước Việt Nam.

          Ngày nay, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, người dân Việt Nam càng tự hào với giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tưởng nhớ tổ tiên, tưởng nhớ những người đã có công lớn trong việc dựng nước và giữ nước, nguyện sống xứng đáng với công ơn dựng nước của các Vua Hùng, của Tổ tiên và các bậc tiền nhân; tiếp tục giữ gìn và vun bồi truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, nêu cao ý thức tự lực, tự cường, tiếp tục công cuộc đổi mới, giữ vững mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

         Thờ cúng các Vua Hùng có ý nghĩa sâu xa, nhắc nhở các thế hệ phải thường xuyên củng cố tình đoàn kết, thương yêu lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam Trong tâm thức của mỗi người dân đất Việt. Giỗ Tổ Hùng Vương từ bao đời nay đã trở thành biểu tượng văn hóa tâm linh, tín ngưỡng, là điểm hội tụ tinh thần đại đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

         Lễ Giỗ Quốc Tổ là dịp thầy trò trường Trung tâm GDNN – GDTX quận 7 bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với các đời Vua Hùng, đối với Quốc Tổ và thể hiện quyết tâm tiếp tục giữ gìn và vun bồi truyền thống yêu nước, các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm giàu đẹp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TẠI BUỔI LỄ

 

 

Thông báo - tin tức

KẾ HOẠCH

Xem thêm

THÔNG BÁO

Xem thêm

Đào tạo liên kết

Đơn vị liên kết

Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top